Tin tức cuộc sống-Blog chuyên tổng hợp thông tin về tin tức cuộc sống nhiều khía cạnh như bóng đá,tử vi, an ninh xã hội.

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Van Gaal “Một ngày tồi tệ. Chúng tôi đã không chơi như một đội bóng”

Thất bại ngay trong ngày ra mắt, Van Gaal chỉ còn biết ngậm ngùi: “Một ngày tồi tệ. Chúng tôi đã không chơi như một đội bóng”.
Không cần các bình luận viên của đài BBC hay Sky Sports lên giọng “dạy đời”, HLV người Hà Lan cũng tự hiểu rằng đã đến lúc phải điều chỉnh lại mọi thứ.

Theo the thao 24h buổi tập chiến thuật ở trung tâm huấn luyện Carrington diễn ra trong một bầu không khí nặng nề. Ba cầu thủ: Nani, Zaha, Anderson thậm chí còn bị “Tulip thép” Van Gaal đuổi thẳng cổ vì đến sân tập muộn hơn nửa tiếng.


HLV người Hà Lan cũng tự hiểu rằng đã đến lúc phải điều chỉnh lại mọi thứ.

Những cái tên còn lại răm rắp nghe theo từng chỉ đạo của HLV người Hà Lan. Thay vì chơi theo sơ đồ 3-4-1-2 như vài tháng gần đây, lần đầu tiên M.U đá với đội hình 4 hậu vệ. Van Gaal cho các cầu thủ chia đôi đá sân 11 với 2 sơ đồ: 4-3-3 và 4-2-3-1 xem trên video bong da các buổi luyện tập.

Những khoảng trống chết người ở sau lưng của sơ đồ 3 hậu vệ trong trận thua Swansea mới đây là nguyên nhân khiến Van Gaal không thể mãi bảo thủ. Bộ tứ vệ được sắp xếp như sau: Smalling và Evans đá cặp ở trung tâm, cánh phải là Rafael còn cánh trái được trao cho Phil Jones khi Luke Shaw nghỉ tập vì chấn thương.

Van Gaal cũng tập trung khối lượng giáo án lớn hơn cho hàng thủ, cải thiện khả năng di chuyển, chọn vị trí, vốn là yếu huyệt phô bày sau trận thua Swansea mới đây.

Ngoài ra theo bao bong da Van Gaal không xa lạ với sơ đồ 4-3-3, thứ từng mang đến cho ông nhiều thành công ở ĐT Hà Lan (vòng loại World Cup 2014) Bayern hay Barca. Với 4 hậu vệ ở phía sau, sơ đồ này vừa tạo được sự chắc chắn cần thiết, vừa phát huy được tốc độ ở hai cánh. Lối chơi hiện tại của M.U bị chê là thiếu tốc độ, thiếu tính bất ngờ. Với 4-3-3, Van Gaal có thể thay đổi được điều đó.

Tuy nhiên, sơ đồ này cũng sẽ khiến những tiền vệ công như Kagawa hay Mata phải chấp nhận chơi lệch sang cánh. Buổi tập ở Carrington đã cho thấy hiệu năng chơi bóng của cả hai đều giảm sút khi không được đá đúng sở trường. Điều này khiến Van Gaal phải nghĩ đến một phương án C dự phòng:

Sơ đồ 4-2-3-1. Với đội hình này, Mata hay Kagawa đều được đảm bảo một vị trí hộ công ưa thích trong khi sức mạnh hai hành lang cánh cũng giữ được nguyên vẹn. Với sự linh hoạt của chính Van Gaal, M.U hoàn toàn có thể luân phiên sử dụng 2, 3 sơ đồ trong cả mùa giải, trên nhiều đấu trường. Đến lúc rồi, “Tulip thép”!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Blogger cuộc sống

Fanpage Tử vi hàng ngày

Popular Posts

Blog Archive

Copyright © Tin tức cuộc sống - Tin tức mới | Powered by Blogger
Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet