Tin tức cuộc sống-Blog chuyên tổng hợp thông tin về tin tức cuộc sống nhiều khía cạnh như bóng đá,tử vi, an ninh xã hội.

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Những kẻ phản bội!

Samir Nasri là một trong những cầu thủ được chú ý nhiều nhất ở trận Community Shield vừa kết thúc. Đây là một trong những ngôi sao sáng nhất của Man City - ĐKVĐ Premier League. Nasri lại là người cũ của Arsenal.
Các fan Arsenal có lẽ đã quá độc mồm với Nasri 
Các fan Arsenal có lẽ đã quá độc mồm với Nasri

Trước trận đấu, Nasri đã nói trên the thao 24h: “Tôi thật ngạc nhiên khi các fan Arsenal gọi tôi là kẻ phản bội. Thật ngu xuẩn! Tôi chẳng phải fan của Arsenal, và cũng không sinh ra ở London. Tôi chỉ ngẫu nhiên là cầu thủ từng chơi cho Arsenal, vậy thôi!”.

Thật ra, Nasri không ngẫu nhiên mà chủ đích chọn Arsenal sau khi rời Marseille. Anh đã đúng, vì Arsenal là bệ phóng giúp anh trở thành ngôi sao, nhờ đó được Man City chiêu mộ. Nasri góp công khá lớn giúp Man xanh giành 2 danh hiệu lớn (Premier League 2011/12 và 2013/14) cùng 1 Cúp Liên đoàn, xem các trận đấu bóng đá các pha ghi bàn đẹp trên video bong da. Đúng là Nasri có một chút “phản bội”, nhưng đó là phản bội chính lời nói của anh chứ không phải phản bội Arsenal. Đó là lúc Nasri trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe trước khi đến Arsenal, khi đó anh nói: “Tôi là một fan của Arsenal, là đội có lối chơi đẹp và tôi nghĩ mình phù hợp với đội bóng này”. 

Những ngôi sao bóng đá như Nasri có… lỡ quên những lời đã nói cũng không lạ. Chỉ cần họ chứng tỏ mình trên sân cỏ, là đủ. Còn chuyện một cầu thủ cũ của Arsenal khoác áo Man City chống lại đội bóng cũ? Đừng nên quá lời với từ “kẻ phản bội”.


Hàng chục năm qua, Arsenal không vô địch Anh lần nào, trong khi Man City là nhà vô địch Premier League 2 lần trong 3 năm qua. Pháo thủ không phải là đối trọng của Man xanh ở cuộc đua vô địch Anh, tức các fan của Arsenal khá vô duyên khi la ó Nasri, như khi cầu thủ này thực hiện quả phạt góc ở các phút thứ 5 và 43 ở trận Siêu Cúp Anh 2014, và nhất là khi Nasri sút hỏng khi đối mặt thủ môn Arsenal trong tư thế rất trống trải ở phút 37. 

Nasri thực chất không phải kẻ phản bội mà là nạn nhân của Arsene Wenger. HLV của Arsenal thừa nhận vài năm trước ông không có khả năng giữ chân những cầu thủ như Nasri, nên đã chủ động bán anh cho bất kỳ CLB nào, còn việc Man City có một lô một lốc các cựu cầu thủ Arsenal trong những năm qua (Kolo Toure, Adebayor, Clichy, Sagna…) chỉ là sự trùng hợp. 

Trong bóng đá, khái niệm “kẻ phản bội” chỉ tương đối đúng chỉ khi Raul Gonzalez đang ở đỉnh cao tại Real Madrid bất ngờ chuyển sang Barcelona, hoặc Paolo Maldini rời AC Milan đến Inter Milan. Raul hay Maldini chính là máu thịt của Real và AC Milan, còn Barca và Inter là kình địch không đội trời chung với Los Blancos và Rossoneri. Thực tế, Raul không bao giờ khoác áo Barca, Maldini không bao giờ là cầu thủ Inter.


Frank Lampard cũng chẳng làm gì đến mức bị các fan Chelsea gọi là kẻ phản bội. The Blues đã thải hồi Lampard, Man City mới “lượm” về từ New York City theo hợp đồng mượn nửa năm. HLV Manuel Pellegrini của Man City nói thẳng: “Nếu Lampard không là cầu thủ tự do (không tốn phí chuyen nhuong) và nếu Man City không ngại luật Công bằng tài chính thì tôi đã chẳng chiêu mộ anh ấy”. Lampard dù không đá trận Community Shield nhưng vẫn có mặt trên khán đài chăm chú theo dõi, trong khi Sergio Aguero ngồi bên cạnh chẳng thèm xem mà cứ chơi điện thoại. Nói đến Lampard, chúng ta thường ca ngợi tính chuyên nghiệp, và một lần nữa phẩm chất thường đem lại thành công cho tiền vệ này lại được thể hiện. 

Một Pellegrini vốn ít dám mạnh mồm cũng đã lên tiếng gọi các fan Chelsea là “vớ vẩn” về vụ Lampard. Cầu thủ này đã cống hiến hết mình cho đội bóng cũ trước khi ra đi, bây giờ lại hết mình vì đội bóng hiện tại, lẽ ra nên ca ngợi thay vì chỉ trích họ vì lý do không logic chút nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Blogger cuộc sống

Fanpage Tử vi hàng ngày

Popular Posts

Blog Archive

Copyright © Tin tức cuộc sống - Tin tức mới | Powered by Blogger
Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet