Tin tức cuộc sống-Blog chuyên tổng hợp thông tin về tin tức cuộc sống nhiều khía cạnh như bóng đá,tử vi, an ninh xã hội.

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Kép phụ châm lửa cho đại chiến MU - Liverpool

Trong khi một công thần như Rooney hãy còn im tiếng thì Fletcher đã mạnh miệng tuyên bố MU sẽ giành chức vô địch tại Mỹ. Ashley Young cũng lên tiếng thách thức “không đối thủ nào tốt hơn” là Liverpool để họ đánh bại trong trận chung kết International Champions Cup.Chỉ 2 tuần trước, bộ đôi tiền vệ này còn đứng tốp đầu bản danh sách thanh lý của tân HLV Louis van Gaal.

Tưởng chừng những năm tháng đỉnh cao của Fletcher đã chấm dứt bởi chấn thương đeo bám dai dẳng, thì mọi chuyện quay ngoắt 180 độ với tiền vệ người Scotland. Anh đang hồi sinh mạnh mẽ ở tuổi… 30 khi chiếm được niềm tin tuyệt đối từ HLV Van Gaal. Ra sân vỏn vẹn 18 lần ở mùa giải trước, hầu hết là từ băng ghế dự bị, Fletcher bất ngờ được trao băng đội trưởng 3 trong 4 trận giao hữu vừa qua của M.U. Và anh đã không làm phụ lòng ông thầy mới khi đều đá trọn vẹn 90 phút để giúp đội bóng xứ sương mù toàn thắng tại Mỹ.

Dù trận đấu với Liverpool sắp tới chỉ là một trận giao hữu, nhưng với một người gắn bó hơn 12 năm với sân Old Trafford, Fletcher hiểu tính chất của cuộc chiến này hơn ai hết, cầu thủ này phát biểu trên the thao 24h. “Đó là Man United và Liverpool. Những trận đấu mùa hè chỉ là chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng khi (Man) United gặp Liverpool”, anh nhấn mạnh, “Luôn luôn là trận chiến lớn. Chúng tôi muốn chiến thắng trong mọi trận đấu và trước Liverpool cũng vậy."


MU - Liverpool không bao giờ có tính chất "giao hữu"

Tương tự người đồng đội, Young cũng trải qua một mùa giải “vứt đi” dưới triều đại David Moyes. Nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh đã chơi chói sáng trong giai đoạn làm nóng vừa qua của MU, đặc biệt là trong chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ châu Âu, xem lại các bàn thắng tại video bong da trận đấu với Real. Cú đúp vào lưới một đội bóng như Real Madrid giúp Young giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - và nhiều khả năng là cả giải đấu. Tất nhiên Young muốn củng cố thêm hình ảnh của mình trong mắt ông thầy mới bằng một màn trình diễn tương tự vào ngày mai.

“Chẳng có đối thủ nào tốt hơn để kết thúc giải đấu”, Young ẩn ý viễn cảnh MU đánh bại kình địch truyền kiếp Liverpool trong trận chung kết tại Miami. "Tất cả chúng ta đều biết sự kình địch giữa 2 đội bóng."

Tinh thần chiến thắng

Đó là phẩm chất mà bất cứ đội bóng đá lớn nào cũng phải có. Khi bạn là một cầu thủ hàng đầu thuộc một CLB khổng lồ, bạn không bao giờ muốn lọt vào tốp 3 hay 4. Ở tất cả các giải đấu mà Real, Barca hay Bayern tham gia, mục đích cuối cùng luôn là chức vô địch. Khi chiến thắng hết trận đấu này đến trận đấu khác, các cầu thủ sẽ tự tin hơn và họ sẽ chơi bóng với tinh thần không thể đánh bại.

Đó là điều mà MU đã đánh mất dưới thời David Moyes. Tuy nhiên Van Gaal tới đây và đã tìm thấy nó từ đống đổ nát. Tỷ lệ chiến thắng của MU dưới thời Van Gaal đang là 100%. Họ toàn thắng ở Mỹ và chỉ hòa 0-0 trước Inter khi tung ra một đội hình toàn cầu thủ trẻ (thắng sau loạt luân lưu). Trận thắng cách biệt trước nhà vô địch châu Âu Real Madrid đang khiến thầy trò HLV van Gaal tự tin tuyệt đối vào sức mạnh của mình.

MU đã bại trận trong cả 2 lần gặp Liverpool tại Premier League mùa trước đặc biệt là trận thua mất mặt 0-3 ngay tại Old Trafford hồi tháng Ba. Vì vậy thật dễ hiểu khi Young và Flecher cũng như toàn đội bóng đều khao khát trả món nợ như thế nào. Tóm lại, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng sẽ không bao giờ có một trận đấu “giao hữu” giữa 2 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất như MU và Liverpool.

Rodgers đã từng "thắng" Van Gaal

Trận chung kết International Champions Cup tại Miami không phải là lần đầu tiên Brendan Rodgers đối đầu với Louis van Gaal. Thực tế hai nhà cầm quân đã “chạm trán” cách đây 2 năm. Đó là khi huyền thoại Kenny Dalglish không thể vực dậy một Liverpool suy sụp và BLĐ đội bóng quyết định tìm kiếm người thay thế.

Đội chủ sân Anfield đã mời Rodgers vào vị trí HLV trong khi Van Gaal đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, Rodgers nhấn mạnh mình muốn toàn quyền quyết định với CLB, và sẽ không bao giờ chịu sự “tác động” từ một quan chức nhiều ảnh hưởng như Van Gaal. Rốt cục, như tất cả đã biết, Liverpool chọn Rodgers và họ đã thành công với quyết định này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Blogger cuộc sống

Fanpage Tử vi hàng ngày

Popular Posts

Blog Archive

Copyright © Tin tức cuộc sống - Tin tức mới | Powered by Blogger
Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet