Tin tức cuộc sống-Blog chuyên tổng hợp thông tin về tin tức cuộc sống nhiều khía cạnh như bóng đá,tử vi, an ninh xã hội.

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

02h00 ngày 05/9, Pháp vs Tây Ban Nha: Đại chiến thời kỳ mới

Theo tờ the thao 24h đưa tin Pháp và Tây Ban Nha, 2 cái tên đủ lớn và sức hút để lôi kéo hàng triệu người hâm mộ túc cầu trên khắp thế giới phải ngồi lại và dõi theo những diễn biến của họ. 2 đội bóng này sẽ gặp nhau 1 trận đấu được dự đoán sẽ rất hay và hào hứng tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 05/9 tới.


Cả Pháp và Tây Ban Nha đều đã có mùa hè đáng nhớ tại Brazil. Trong khi đội bóng đến từ xứ sở bò tót đã có 1 mùa hè thất bại khi phải về nước từ vòng bảng thì đội tuyển Pháp lại được chào đón rất nồng nhiệt khi về nước với thành tích lọt vào tứ kết và chỉ thua đội vô địch sau đó là tuyển Đức với tỉ số sát nút.

Cả 2 đội sau vòng chung kết đó đều đã nói lời chia tay với những cầu thủ tài năng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ; có thể kể ra Xavi, Xabi Alonso, David Villa, Ribery hay Samir Nasri. Sự ra đi của những cầu thủ này đã việc tạo ra chỗ trống lớn trong đội hình (đặc biệt là vị trí của Xavi bên phía Tây Ban Nha) tuy nhiên lại là cơ hội cho các HLV tìm kiếm và biết đâu đó có thể tạo ra phát hiện mới bằng các tài năng trẻ. Đólà 1 trong những lý do để mong đợi trận đấu này.

Xavi, Xabi Alonso, David Villa
Xavi, Xabi Alonso, David Villa đều đã giải nghệ trong màu áo TBN...

Tây Ban Nha thử nghiệm đội hình mới
Sau thất bại đáng xấu hổ tại World Cup, Theo bao bong da cho hay Tây Ban Nha (TBN) cần phải có 1 diện mạo mới nhất là ở hàng hậu vệ trước cuộc đối đầu với tuyển Pháp vào ngày mùng 5. Chỉ 2 tháng sau khi bị loại 1 cách nhục nhã khỏi sân chơi lớn nhất hành tinh, Vicente Del Bosque đã cho cho ra mắt 1 đội hình mới gồm nhiều những gương mặt quen thuộc và cả những cầu thủ tiềm năng để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016 sắp tới.
Đội hình TBN đang có rất nhiều sự xáo trộn. Những cựu binh như Xavi và Xabi Alonso sau chiến quả đạt được tại Euro 2008, 2012 và World Cup 2010 đã nghỉ hưu, theo chân họ là chân sút vĩ đại David Villa cùng lùi vào hậu trường. Trong khi đó, Pepe Reina, Torres và Mât cũng bị bỏ qua cùng với vấn đề thể lực đã khiến cho Pique, Iniesta và javi Martinez khó có thể góp mặt… Liệu sẽ là 1 Tây Ban Nha mới lạ ra mắt NHM vào ngày 05/9 này? Xem trực tiếp trận đấu trên xem bong da truc tuyen , đại chiến thời kỳ mới sẽ gay cấn tới từng phút giây


Với những gương mặt mới lần đầu được gọi lên tuyển, có 5 người chưa hề có trận đấu ra mắt nào và có 4 cầu thủ thuộc đội U23 trong đó có chàng tiền đạo của Valencia: Paco Alcacer. Thêm vào đó, tiền vệ 28 tuổi của Atletico Madrid Raul Garcia đã phải chờ rất lâu cùng với đồng đội Koke – người đã được mang sang Brazil nhưng không được dùng; hy vọng sẽ được sử dụng trong trận đấu này.

“Đây là bộ khung được chuẩn bị cho 2 năm sắp tới”, Del Bosque nói sau khi công bố danh sách triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu vào thứ 6 (giờ Việt Nam) trước khi bước vào vòng loại Euro 2016 gặp Macedonia.

Tuyển Pháp thêm danh tiếng
Đối ngược với tình cảnh của TBN, Pháp rời khỏi World Cup với tiếng tăm đã được nâng lên 1 tầng cao mới sau những màn trình diễn thuyết phục tại vòng bảng và ngay cả trong trận tứ kết với Đức. HLV Didier Deschamps bây giờ đang đứng trước khoảng thời gian 2 năm chuẩn bị cho kỳ Euro được tổ chức ngay trên sân nhà, nơi mà họ được dự đoán là sẽ có được 1 đội hình là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm.

Lần triệu tập này, Pháp chỉ có 3 sự thay đổi so với những gì họ đã mang tới Brazil hè vừa rồi khi thủ thành của Marseille Mandanda trở lại thay thế cho thủ môn Landreau đã nghỉ hưu. Tiền đạo Lyon Lacazette và hậu vệ Barcelona Mathieu được triệu tập thể thay cho Giroud và Koscielny bị chấn thương không thể lên tuyển.

Thế nhưng theo tiết lộ của mình, ông thừa nhận rằng sẽ sắp xếp đội hình ra sân giống như những gì ông đã làm trong trận đấu với Đức hồi tháng 7 vừa rồi. Đây như là 1 lời khẳng định của Deschamps về bộ khung đội hình chính mà ông sẽ sử dụng trong suốt chặng đường chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016.

Deschamps
Deschamps: Đây sẽ là 1 đội quân thiện chiến trong vòng 2 năm nữa

Không còn Ribery trong màu áo lam quen thuộc nữa nhưng có lẽ điều đó cũng không còn quá quan trọng bởi mùa hè qua ở Brazil, Gà trống đã gáy rất hay mà không có tiền vệ của Bayern Munich trong đội hình. Với đội hình hiện tại mà Pháp đang sở hữu, Ribery hoàn toàn có thể yên tâm nơi hậu trường.

Phát biểu trước trận đấu:
phat-bieu-phap-tbn

Trung vệ Sergio Ramos: Chúng tôi sẽ cố gắng để trở lại như là những gì chúng tôi đã từng làm được tuy nhiên chúng tôi cũng cần quên đi thành công đã có bởi đó là quá khứ và không thể cứ sống dựa mãi vào nó.
Hậu vệ Sagna: Chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong những năm trở lại đây và chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi cuộc chiến, sẵn sàng hy sinh hết mình vì màu cờ sắc áo. Các đội bóng khác sẽ phải rất sợ mỗi khi đối đầu với đội tuyển Pháp.

Lịch sử đối đầu:
Trong lịch sử, Pháp và TBN đã gặp nhau 33 lần và phần thắng thuộc về Bò tót nhiều hơn, với 15 trận thắng so với 11 trận của tuyển Pháp. Tại sân nhà của Pháp, người TBN cũng đã chơi 17 trận và thắng 5, hòa 4.

Những con số ấy cho thấy TBN có một lịch sử hào hùng trước người láng giềng này. Nhưng đó là lịch sử tổng thể, tính cả những trận giao hữu mà trận đầu tiên là từ năm 1922. Còn nếu chỉ xét về lịch sử những trận đấu chính thức và mang tính cạnh tranh, người Pháp mới là kẻ mạnh hơn hẳn.

Trong 8 trận đấu đấu cạnh tranh chính thức đã từng diễn ra, TBN chỉ có đúng 1 chiến thắng và hòa 2 trận. Người Pháp đã thắng đến 5 lần và toàn là những trận mang lại kỷ niệm cay đắng cho người TBN. Khởi đầu là chung kết EURO 1984 tại Paris với chiến thắng 2-0 đưa thế hệ Platini lên ngôi vô địch châu Âu. Rồi sau đó, lại là Platini, trong vai trò HLV trưởng Les Bleus, đã thắng TBN ở cả lượt đi lẫn lượt về vòng loại EURO 1992 (tổng tỷ số 5-2). Và mỗi lần dính đến Pháp ở một VCK nào đó là y như rằng TBN lại không biết đến chiến thắng, đặc biệt là ở vòng knock-out. Hai lần họ thua Pháp tại knock-out (EURO 2000 và World Cup 2006) là hai lần người Pháp đi luôn tới trận chung kết.

Tứ kết Euro 2012: Pháp 0-2 Tây Ban Nha
Tứ kết Euro 2012: Pháp 0-2 Tây Ban Nha

Tuy nhiên trong 2 năm vừa qua chứng kiến sự thua thiệt của người Pháp trước những người Tây Ban Nha khi họ để thua 0-2 tại tứ kết Euro 2012 rồi sau đó là về thứ nhì tại vòng bảng của vòng loại World Cup 2014 sau khi đã để thua TBN 0-1 trên nhà rồi chỉ có trận hòa 1-1 trên sân khách.

Lịch sử đối đầu hào hùng là vậy, thế nên chúng ta có toàn quyền hy vọng vào 1 trận đấu đẹp và kịch tính giữa 2 ông lớn của bóng đá thế giới này.

Đội hình dự kiến:
Đội hình dự kiến: Pháp vs Tây Ban Nha

DỰ ĐOÁN: 3-2


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Blogger cuộc sống

Fanpage Tử vi hàng ngày

Popular Posts

Blog Archive

Copyright © Tin tức cuộc sống - Tin tức mới | Powered by Blogger
Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet